CHUNG TAY ĐẨY LÙI CẬN THỊ: NÂNG CAO SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHUNG TAY ĐẨY LÙI CẬN THỊ: NÂNG CAO SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Cận thị đang trở thành một vấn đề sức khỏe cộng đồng ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cả trẻ em và người lớn. Tỷ lệ cận thị ở Việt Nam đang ở mức cao và có xu hướng gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là ở trẻ em lứa tuổi học đường. Cận thị không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho mắt như bong võng mạc, thoái hóa điểm vàng, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.
Cận thị ở trẻ em và những điều cần biết ...
 
TIẾP CẬN SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG: ĐẢO NGƯỢC XU HƯỚNG CẬN THỊ
- Với tình trạng nguy hiểm thị giác ở thế giới càng ngày càng tăng, EssilorLuxottica đã tổ chức buổi phát sóng trực tiếp sự kiện trên nền tảng học tập của EssilorLuxottica, Leonardo. Nó đã là một cuộc thảo luận độc quyền có tiêu đề 'Phương pháp tiếp cận y tế công cộng: đảo ngược xu hướng cận thị'.
Phiên họp được điều hành bởi Olga Prenat, Trưởng phòng Y tế Tiếp thị, Quan hệ Chuyên nghiệp và Giáo dục Chăm sóc Thị giác, EssilorLuxotticaGiáo sư Kovin Naidoo, Giám đốc Toàn cầu. Các chuyên gia nổi tiếng từ các tổ chức đối tác của EssilorLuxottica, Chủ tịch EssilorLuxottica NA đã chia sẻ những hiểu biết chuyên môn và truyền cảm hứng của họ. cuộc trò chuyện về cách giải quyết một trong những vấn đề công chúng quan trọng nhất vấn đề sức khỏe của thời đại chúng ta.
Tật cận thị: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa - YouMed
 
- Cuộc thảo luận được bắt đầu với việc nhắc nhở khán giả về sự gia tăng toàn cầu tỷ lệ mắc bệnh, tác động của cận thị và cao cận thị về suy giảm thị lực, mù lòa, và về năng suất. Bài báo về tỷ lệ cận thị dẫn đầu của cố giáo sư Brien Holden và cuộc họp khoa học được tổ chức bởi Brien Holden Viện Thị giác (BHVI) kết hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cung câos động lực cần thiết.
Cận thị ở trẻ em: Những điều cần biết | Vinmec
 
- Một tổ chức quan trọng đã làm việc để nâng cao nhận thức cộng đồng là GMAC, Sứ mệnh của nó là nâng cao nhận thức cộng đồng cận thị, khuyến khích sớm và thường xuyên khám mắt toàn diện cho trẻ em và ủng hộ việc sử dụng quản lý cận thị. Các giải pháp đã được chứng minh là làm chậm quá trình sự tiến triển của cận thị. GMAC được thành lập vào năm 2019 với tư cách là thành viên của mắt hàng đầu các công ty chăm sóc, hiệp hội và phương tiện truyền thông các tổ chức. Nó bắt đầu với một điểm then chốt khảo sát nhận thức về cận thị và phát động một số chiến dịch nâng cao nhận thức ở Hoa Kỳ ban đầu, đã thu nhập được chung 862 triệu lượt hiển thị và 2,2 triệu lượt xem video cho đến nay.
Dấu hiệu trẻ em bị cận thị và cách cải thiện tình trạng - Phòng khám mắt  Ngôi Sao
 
- Trong tương lai, GMAC sẽ tiếp tục khuyến khích khám mắt định kỳ, đảm bảo rằng các bác sĩ lâm sàng đưa ra lời khuyên về việc quản lý các thiết bị kỹ thuật số và thời gian ở ngoài trời hư một phần trong quy trình của họ, nâng cao nhận thức về cận thị giải pháp quản lý được chứng minh là làm chậm sự tiến triển của cận thị, và tìm cách gây ảnh hưởng đến chính sách bằng cách hợp tác với các tổ chức có cùng chí hướng. GMAC cũng sẽ phát triển tài sản và nguồn lực lâu dài, đồng thời hợp tác tác với các phương tiện truyền thông, hiệp hội, bảo hiểm, nghành cộng nghiệp và tất cả những người có điểm tiếp xúc với bệnh nhân. EssilorLuxottica đã là một thành viên hàng đầu của GMAC kể từ khi thành lập vào năm 2019.
Những dấu hiệu nhận biết trẻ bị cận thị - Bệnh Viện Mắt Sài Gòn
 
- Cuối cùng, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cận thị, EssilorLuxottica, cùng với nó
các đối tác đang giúp giải quyết vấn đề cận thị bằng cách hoạt động trên ba trụ cột: nâng cao cận thị nghiên cứu; phát triển các giải pháp sáng tạo; và nâng cao giáo dục. Nhận thức và
tiếp cận dịch vụ chăm sóc thị lực. Essilor® Stellest™ ống kính kiểm soát cận thị là một ví dụ tuyệt vời, hiện nay có mặt tại hơn 20 quốc gia. Trong khi các tham luận viên thảo luận về việc họ tích cực làm việc để khắc phục cận thị, một sự đồng thuận nổi lên rằng vẫn còn nhiều việc phải làm cùng nhau để di chuyển cây kim.
Nguyên nhân và cách phòng tránh cận thị cho trẻ - Mầm non Hà Trì
 
- Hội thảo kết luận rằng cận thị đòi hỏi một cách tiếp cận tích hợp, đa yếu tố để đạt được quy mô cần thiết. Bătt buộc là trước tiên để mọi người hiểu được tầm quan trọng của can thiệp sớm, và sau đó đảm bảo rằng họ có quyền truy cập vào những can thiệp thích hợp. Nói chung, nó quan trọng là đảm bảo sức khỏe cộng đồng, các vấn đề chính sách và lâm sàng được liên kết với nhau. Lịch sử sẽ đánh giá thế giới rất khắc nghiệt nếu tất cả đều có liên quan các bên liên quan không vượt qua được thách thức này từ ngay bây giờ.
Xem máy tính bảng nhiều giờ mỗi ngày, bé trai 5 tuổi bị cận thị nặng 10 độ

 

Vì sao cần chung tay đẩy lùi cận thị?

  • Bảo vệ sức khỏe cộng đồng: Cận thị ảnh hưởng đến sức khỏe của cả cộng đồng, đặc biệt là trẻ em. Khi trẻ bị cận thị, khả năng học tập và phát triển của trẻ sẽ bị hạn chế.
  • Giảm gánh nặng cho hệ thống y tế: Chi phí điều trị cận thị rất cao, gây áp lực lớn cho hệ thống y tế và gia đình người bệnh.
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống: Cận thị có thể ảnh hưởng đến khả năng làm việc, tham gia giao thông và các hoạt động khác trong cuộc sống.

Làm thế nào để đẩy lùi cận thị?

  • Nâng cao nhận thức cộng đồng: Cần nâng cao nhận thức của người dân về nguy cơ và tác hại của cận thị, cũng như các biện pháp phòng ngừa.
  • Tăng cường kiểm tra mắt định kỳ: Cần đưa trẻ em đi kiểm tra mắt định kỳ để phát hiện sớm và can thiệp kịp thời các trường hợp cận thị.
  • Tạo môi trường học tập và làm việc hợp lý: Cần tạo môi trường học tập và làm việc hợp lý để bảo vệ mắt, hạn chế nguy cơ cận thị.
  • Sử dụng thiết bị điện tử hợp lý: Cần hạn chế thời gian sử dụng thiết bị điện tử, đặc biệt là ở trẻ em.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý: Cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cho mắt.

Ở Mắt Kính Liên Sơn sẽ đảm bảo về phương thức bảo vệ mắt và chất lượng tròng kính đáng tin cậy. 

Mỗi cá nhân và gia đình hãy chung tay đẩy lùi cận thị bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa và bảo vệ mắt hiệu quả. Hãy cùng nhau nâng cao sức khỏe cộng đồng và xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh!

 
 
← Bài trước Bài sau →

Bình luận