Review sản phẩm Rayban Classic RB3016 với đủ màu sắc

 Chịu ảnh hưởng của kính Browline phổ biến trong những thập niên 50 – 60, đặc trưng bởi thiết kế táo bạo, ấn tượng bởi phần gọng trên dày như lông mày của chiếc kính mắt. Những chiếc kính Browline của thời kỳ này được thiết kế bởi Jack Rohrbach, phó chủ tịch của công ty kính Shuron Ltd. vào năm 1947.

Lắng dần đi từ giữa thập niên 70 cho đến cuối thập niên đó, trào lưu Browline quay trở lại với phiên bản đậm chất retro, mang cảm hứng của thập niên 50 dưới tên thương hiệu Rayban – vốn đang thống trị thị trường kính mắt trong thời gian này. Mặc dù không phải là sản phẩm do chính Rayban thiết kế, cũng như phong cách kính Browline cũng được “học hỏi” từ rất nhiều công ty sản xuất kính mắt thời bấy giờ, nhưng mẫu kính Browline thực sự được nhớ đến nhiều nhất dưới tên Rayban Clubmaster. Mẫu kính râm Clubmaster đồng thời cũng “góp tên” trở thành dòng sản phẩm đem lại doanh thu tốt nhất của Rayban trong những năm 1980, chỉ sau Aviator và Wayfarer.

Rayban Clubmaster nổi tiếng nhất trong những năm cuối thế kỷ XX với sự xuất hiện liên tục trong các bộ phim điện ảnh nổi tiếng như: Malcom X (1992) và Falling Down (1993). Ngày nay, thương hiệu Rayban đáp ứng mẫu kính Clubmaster với các phiên bản: Clubmaster Classic, Clubround  Clubmaster Reinvented. Theo đó, các mẫu kính Rayban Clubmaster Classic được nhận dạng dưới mã sản phẩm là RB3016.