BÍ QUYẾT LAU KÍNH KHÔNG TÌ VẾT

 
Tất nhiên là khi đeo kính có cường lực hoặc không cường lực nhiều, chúng sẽ bị bẩn và tiếp xúc với bụi bẩn hoặc thậm chí là các yếu tố tự nhiên và có thể để lại dấu vết trên kính mắt hàng hiệu của bạn. Kính là thiết bị hoặc phụ kiện điều chỉnh thị giác nhạy cảm và chúng cần được làm sạch kỹ lưỡng để bạn có thể tận dụng tối đa chúng. Tuy nhiên, làm thế nào bạn có thể lau kính đúng cách và KHÔNG nên làm gì?
 
5 bước đơn giản để làm sạch (sâu) kính của bạn
1. Rửa tay đúng cách : nếu không, bạn có nguy cơ làm bẩn lại chiếc kính vừa mới rửa sạch hoặc để lại cặn bám dai dẳng ở nơi bạn thực sự muốn loại bỏ nó
2. Rửa sạch kính của bạn bằng nước ấm : ví dụ như khi rửa kính ở nhà, không dùng áp lực nước quá mạnh để không có nguy cơ làm hỏng kính mắt của bạn
3. Sử dụng một ít xà phòng rửa chén: dùng ngón tay (sạch) của bạn xoa nhẹ lên tròng kính và gọng kính đọc sách , kính chống ánh sáng xanh hoặc thậm chí cả kính râm .
4. Rửa sạch kính mắt của bạn một lần nữa: để loại bỏ bọt xà phòng và bụi bẩn còn sót lại trên kính đọc sách của bạn
5. Lau khô kính của bạn: sử dụng khăn không có xơ và bụi bẩn, tốt nhất chỉ sử dụng vải sợi nhỏ vì chúng nhẹ nhàng với chiếc kính đọc sách quý giá của bạn.

Làm cách nào để làm sạch kính mắt khi đang di chuyển?

Nếu bạn không thể với tới tab hoặc xà phòng rửa chén nhẹ, bạn nên mang theo một bộ dụng cụ vệ sinh nhỏ, bao gồm nước rửa kính và khăn lau sợi nhỏ khi đi ra ngoài. Bằng cách đó, bạn có thể loại bỏ các vết bẩn và vết ố khi không có sẵn vật liệu thích hợp để làm sạch kính mắt sâu hơn. Vải sợi nhỏ nhẹ nhàng trên tròng kính và bằng cách đó bạn không có nguy cơ bị vệt hoặc trầy xước thêm trên tròng kính.

 

Tuyệt đối không sử dụng quần áo

Tất cả chúng ta đều có mong muốn chỉ sử dụng quần áo mình đang mặc để lau tròng kính của kính đọc sách, phải không? Tuy nhiên, mặc dù việc này có vẻ dễ dàng và thuận tiện nhưng bạn thực sự có nguy cơ bị dính nhiều vệt và bụi bẩn trên kính và thậm chí còn nhìn thấy ít hơn vì quần áo có thể có xơ vải, bụi bẩn và các chất bẩn khác bám vào. Nếu có bụi, mảnh vụn hoặc chất bẩn cứng rắn khác bám vào, bạn có nguy cơ làm trầy xước tròng kính của mình và đó là điều cuối cùng bạn muốn làm nếu muốn tiếp tục sử dụng kính mắt của mình để nhìn rõ.

Không được dùng nước lau kính gia dụng

Một số chất tẩy kính gia dụng mà bạn sử dụng cho cửa sổ hoặc gương thực sự quá mạnh đối với tròng kính mắt mỏng manh của bạn và mặc dù chúng có vẻ như chắc chắn làm sạch “kính”, nhưng thực tế chúng có thể để lại hư hỏng lâu dài hoặc làm hỏng kính đọc sách, đặc biệt là kính đọc sách. kính có lớp phủ chống trầy xước. Chưa kể, việc có dư lượng hóa chất mạnh, như trong một số chất tẩy rửa này, sẽ không tốt khi để gần mắt và kết mạc của bạn.

Một số mẹo lau kính hiệu quả:

  • Nên lau kính vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối khi trời mát mẻ, tránh lau kính dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp vì dung dịch lau kính có thể nhanh chóng khô, gây ra vệt ố.
  • Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho kính hoặc pha loãng dung dịch lau kính với một ít baking soda.
  • Lau chùi lưới chống muỗi định kỳ để tránh bụi bẩn bám dính trên kính.
  • Sử dụng quạt hoặc máy sấy tóc để hong khô kính sau khi lau (ở chế độ mát) để đảm bảo kính khô hoàn toàn và không để lại vệt nước.

Cách tốt nhất để lưu trữ mắt kính

  Tránh để kính ở nơi có khói, chất gây ô nhiễm không khí hoặc các loại thuốc xịt thông thường xung quanh. Điều này có nghĩa là, để kính của bạn mở trong nhà bếp hoặc phòng tắm trong thời gian dài hơn có thể dẫn đến sự tích tụ bụi bẩn từ các mảnh vụn, thuốc xịt hoặc các sản phẩm làm đẹp như keo xịt tóc, nước hoa và kem dưỡng da, đặc biệt là sẽ khiến bạn khó nhìn thấy. qua thấu kính của bạn và khó làm sạch hơn sau này.

  Đặc biệt đối với những chiếc kính mà bạn không thường xuyên đeo, chẳng hạn như kính râm có độ bền cao, hãy đảm bảo cất giữ chúng một cách thích hợp để giúp giữ chúng sạch sẽ giữa các lần đeo. Điều tương tự cũng áp dụng cho kính ánh sáng xanh có hoặc không có cường lực nếu bạn không đeo chúng. 


  Cách tốt nhất để bảo quản kính của bạn là trong hộp đựng có vỏ cứng hoặc các hộp đựng kín khác để tránh bụi bẩn tích tụ trên kính mắt hàng hiệu của bạn. Hộp đựng vỏ cứng mang lại lợi ích bổ sung là bảo vệ kính của bạn khỏi những hư hỏng do lực cùn.

Lưu ý khi lau kính:

  • Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như axit, xăng, cồn để lau kính vì có thể làm hỏng lớp phủ bảo vệ kính.
  • Không nên dùng khăn giấy hoặc báo cũ để lau kính vì có thể làm trầy xước kính.
  • Cẩn thận khi lau kính ở những vị trí cao hoặc khó tiếp cận.

Với những bí quyết đơn giản trên, hy vọng bạn sẽ có thể tự tay lau chùi những chiếc kính trong nhà một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Hãy áp dụng những bí quyết này để luôn giữ cho những chiếc kính nhà bạn sáng bóng như mới nhé!

HÃY ĐẾN VỚI LIÊN SƠN OPTIC CHÚNG TÔI ĐỂ CÓ ĐƯỢC NHỮNG TRẢI NGHIỆM TỐT NHẤT.